Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa tìm sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% sở hữu động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa mua mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cộng kỳ năm trước. cỗi nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và tác động bị động tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

tuy nhiên, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu các bạn ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. doanh nghiệp đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng ko phải giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự đến rộng rãi giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% shop BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng điểm cung ứng.

Ông è cổ buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực tỉnh thành (TP HCM, trung tâm tỉnh), đơn vị sẽ tập kết tối đa để làm mô hình lớn và vùng huyện nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo ấy, tổ chức đã triển khai mở shop BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi shop hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không mang hiện tượng san sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX hiện tại có BHX mô hình “5 tỷ”.

can dự tới giá tiền vận tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, làm thịt, cá), MWG đang hướng đến chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này sở hữu sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phố và tăng số lượng trọng điểm cung cấp online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tậu hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên công ty dùng kho của shop offline. đồng thời, doanh nghiệp tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu nâng cao khi vào mùa mua tìm cuối năm. với một số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so có quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát thấp như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm cần thiết khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt mục tiêu nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời gian đến, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây công ty sở hữu kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này lâm thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội tiện dụng cho công ty kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở mang để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang lại kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng 1 tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức nhàng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị trường đã bảo hòa, công ty sắm thời cơ gia tăng thị trường bằng phương pháp tăng sản phẩm độc quyền. ngày nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu một sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

tuy nhiên, doanh nghiệp cũng khai triển mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện nay khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 tới 1,5 tỷ đồng. hiện nay số lượng cửa hàng ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị trường ko lớn.

dự kiến tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa với lời, hy vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: